Tem nhãn dán sản phẩm là gì? Có gì khác biệt với các loại tem khác như tem chống hàng giả, tem bảo hành? Chắc hẳn sẽ có nhiều người đang có sự nhầm lẫn và chưa có thể phân biệt được tem nhãn sản phẩm với các loại tem khác. Vậy bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về tem sản phẩm cũng như những lợi ích mà nó mang lại trong kinh doanh.
Danh mục bài viết
Tem nhãn sản phẩm là gì?
Với bất cứ một loại sản phẩm nào khi đưa ra thị trường đều cần phải có tem nhãn cụ thể, kể cả những sản phẩm handmade cũng nên có. Tem nhãn sản phẩm chính là tên cũng như các thông tin cụ thể được trình bày trên sản phẩm đó. Tùy theo từng loại sản phẩm mà được thiết kế tem nhãn phù hợp, từ màu sắc cho đến nội dung, hình dạng…
Tem nhãn sản phẩm được thiết kế dựa trên công dụng của sản phẩm cho nên nó không phụ thuộc vào bất cứ tiêu chuẩn nào. Đây là cách giúp cho nhà sản xuất cũng có thể sáng tạo để thiết kế tem nhãn thu hút và tạo ấn tượng cho khách hàng.
Trên tem nhãn sản phẩm thường được ghi các thông tin cụ thể như:
- Tên sản phẩm là điều không thể thiếu, nên chọn tên sản phẩm dễ nhớ và độc đáo để tiếp cận khách hàng dễ hơn.
- Nhãn hiệu cũng như các logo của hàng hóa, sản phẩm
- Thông tin về nhà sản xuất, địa chỉ, cách liên hệ
- Các thành phần có trong sản phẩm và hướng dẫn sử dụng
- Ngày sản xuất và hạn sử dụng, những lưu ý khi sử dụng (nếu có)
Tem nhãn sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các sản phẩm đóng chai, lọ như: mỹ phẩm, nước ngọt, nước tương, nước mắm, bánh kẹo hay sữa… Hoặc cũng có thể thấy trên các loại máy móc như tủ lạnh, máy giặt, máy xay…
Lợi ích của việc sử dụng tem nhãn sản phẩm
Đối với người tiêu dùng
Việc sử dụng tem nhãn cho sản phẩm là việc quan trọng đối với các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất. Tem nhãn sản phẩm giúp cho người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua và phân biệt được với các loại sản phẩm khác trên thị trường. Khi một sản phẩm có tên độc đáo cũng giúp cho người sử dụng dễ nhớ hơn, không bị nhầm lẫn bởi trên thị trường có nhiều sản phẩm cùng loại khác.
Khi mua sản phẩm nếu như không có hướng dẫn thì người dùng sẽ không biết cách sử dụng đúng cách. Vì thế tem nhãn có thể cung cấp đầy đủ những thông tin chi tiết để có thể sử dụng dễ dàng hơn.
Trên tem nhãn bắt buộc phải có ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng và địa chỉ công ty cho nên khách hàng có thể yên tâm hơn khi sử dụng. Một điều chúng ta biết rằng thị trường có nhiều sản phẩm nhái kém chất lượng, vì thế khi chọn sản phẩm nên nhận biết đúng đắn và chính xác về sản phẩm mình muốn mua. Nên chọn công ty uy tín, sản phẩm chính hãng để không bị “tiền mất tật mang”.
Đối với nhà sản xuất
Việc sử dụng tem nhãn cũng mang lại cho nhà sản xuất nhiều điều thuận lợi như:
- Khi sản phẩm được gắn tem nhãn sẽ giúp cho nhà sản xuất dễ dàng quản lý được sản phẩm. Các thông tin về sản phẩm sẽ tạo sự thuận tiện cho nhân viên kiểm kê về lô sản phẩm, thời gian và số lượng sản phẩm.
- Sản phẩm được bày bán tại các siêu thị hoặc cửa hàng khi được dán tem nhãn sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.
- Tem nhãn tạo ấn tượng sẽ làm cho thương hiệu của công ty tiếp cận được nhiều đối tác cũng như khách hàng hơn.
- Đẩy nhanh được quá trình tiêu thụ.
Những lưu ý khi chọn thiết kế tem nhãn sản phẩm
Tem nhãn sản phẩm chính là “bộ mặt” của doanh nghiệp, công ty, cơ sở sản xuất vì thế bạn nên thiết kế những loại tem nhãn phù hợp và ấn tượng. Những lưu ý trong thiết kế tem nhãn sản phẩm như:
- Màu sắc: Màu sắc là điều quan trọng và cần được quan tâm bởi vì giúp khách hàng có thể bị thu hút bởi lần tiếp xúc đầu tiên. Tuy theo sản phẩm kinh doanh là gì thì sẽ chọn màu sắc hợp lý, nên chọn những gam màu hài hòa, có thể sặc sỡ để thu hút hơn.
- Nội dung: Trên tem nhãn nên ghi đầy đủ những thông tin cần thiết, sắp xếp theo bố cục hợp lý, thông tin doanh nghiệp phải chính xác…
- Chất liệu: Để sản phẩm có thể mang lại sự tin tưởng cho người tiêu dùng thì nên chọn chất liệu tem nhãn tốt nhất. Vừa bền đẹp lại vừa có thể khẳng định được vị trí cũng như sự đầu tư của công ty.
Như vậy bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về tem nhãn sản phẩm. Để giúp cho doanh nghiệp có thể tạo ấn tượng với khách hàng thì việc lựa chọn thiết kế tem nhãn là điều rất quan trọng. Hãy tạo một “phong cách” riêng để khẳng định doanh nghiệp bạn có thể cạnh tranh với những ‘đối thủ” khác trên thị trường.
Bài viết liên quan: