4 nguyên tắc thiết kế Banner đẹp bạn cần ghi nhớ

Việc thiết kế Banner thẩm mĩ hiện nay không phải quá khó nhưng thiết kế sao cho đẹp và thu hút được người xem lại là vấn đề khác. Không phải cứ dùng nhiều những màu sắc nổi bật và font chữ thật đẹp là sẽ có tác phẩm  banner đẹp. Vậy làm sao để có thể thiết kế được những Banner thẩm mỹ thật đẹp và ấn tượng?.  Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn 4 nguyên tắc trong cách thiết kế banner.

thiết kế banner đẹp 2

1. Nguyên tắc sử dụng màu sắc

Về cách phối màu trong một bản thiết kế: Tùy theo tính chất hoạt động và yêu cầu của khách hàng để chọn màu sắc phù hợp. Bạn không nên sử dụng quá nhiều màu kết hợp trong 1 banner, trừ các ấn phẩm liên quan đến hội họa, nghệ thuật,…).

Khi thiết kế banner, bạn nên tham khảo bảng phối màu để biết các màu sắc nào hợp nhau, sử dụng chúng nhằm đảm bảo tính chất chung của thiết kế banner.

Trong bảng màu hướng dẫn chuẩn, những màu nào đối diện nhau sẽ phù hợp khi phối với nhau trong một thiết kế banner. Bạn nên tránh kết hợp các màu sắc không phù hợp với nhau sẽ gây mất thẩm mỹ và khó nhìn.

Xem thêm :   Vai trò in Catalogue trong quảng cáo truyền thông

2. Nguyên tắc lựa chọn font chữ

Việc sử dụng font chữ cũng là một điểm cần lưu ý trong cách thiết kế banner.

Có 2 loại font chữ là serif (chữ có chân) và sans serif (chữ không chân). Trong đó, bạn nên dùng font chữ không chân trong cách thiết kế banner. Khi thiết kế banner phong cách hiện đại, có một số vấn đề bạn có thể rút kinh nghiệm như tránh dùng quá nhiều font chữ trên cùng 1 banner dễ gây rối cho người xem, hạn chế sử dụng các font chữ có chân theo phong cách văn bản truyền thống vào thiết kế, bạn nên  dùng các font chữ không chân.

Không nên sử dụng quá nhiều font chữ quá cầu kỳ, kiểu cách tránh gây rối mắt. Sử dụng kích cỡ chữ cần rõ ràng, dễ đọc, khoảng cách dòng giữa các chữ trong văn bản cần phải hợp lý, dễ nhìn.

Phần tiêu đề và đề mục cần được làm nổi bật, tạo ấn tượng, hạn chế dùng font chữ bị lỗi dấu khi gõ Tiếng Việt. Nên chọn font chữ và bảng mã phù hợp, sử dụng font Unicode có dấu trong thiết kế.

3. Nguyên tắc về bố cục

Tùy theo yêu cầu, đặc điểm của banner mà bạn có thể lựa chọn kiểu bố cục và sắp xếp các phần sao cho phù hợp nhất.

Hiện nay, với bố cục phong cách truyền thống, banner thường được chia thành 3 phần chính:

  • Phần trên: Đặt logo và tiêu đề.
  • Phần giữa: Tên chương trình, hoạt động chính mà ấn phẩm đề cập và các nội dung chính.
  • Phần dưới: Thông tin liên hệ, thông tin bổ sung, nhà tài trợ chương trình.
Xem thêm :   30 mẫu background đẹp trong in ấn và thiết kế

Với bố cục phong cách hiện đại thường tự do, phá cách các vị trí đặt các nội dung chính và thường được dùng trong các sự kiện lớn, trẻ trung hiện đại

  • Một số điểm cần lưu ý:

Cách sắp xếp logo: Đơn vị/Tổ chức nào lớn hơn thì logo nằm bên trái, nhỏ hơn nằm bên phải. Nếu có số logo chẵn, có thể chia đôi thành 2 ở 2 bên của tiêu đề, ngoài ra có thể phá cách bằng việc cho  in 1 logo lớn mờ đi trong ấn phẩm.

Tên chương trình/tên nội dung chính ấn phẩm cần phải to, rõ ràng và đặt tại vị trí dễ gây ấn tượng với người xem. Có thể dùng các biểu tượng để thay cho chữ quá dài dòng.

4. Nguyên tắc nền và các chi tiết

Với đặc điểm của banner, ta có thể chọn các dạng nền linh động sao cho phù hợp nhất. Có thể sử dụng các dạng nền như:

Nền hình ảnh: sử dụng hình ảnh khung cảnh hay một hình ảnh ấn tượng nào đó, sau đó làm mờ để tạo nền. Hoặc cũng có thể sử dụng ảnh gốc chứa hình ảnh phù hợp với nhiều khoảng trống trên ảnh để giúp tạo nền.

Nền màu sắc: Bằng cách sử dụng các nền màu sắc kết hợp với nhau hoặc kết hợp cùng với các họa tiết tạo ra màu nền phong cách hiện đại hơn.

Các chi tiết được đặt trên ấn phẩm phải phù hợp với đặc thù của phong cách thiết kế banner. Tránh sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí trên banner và đặc biệt cần hạn chế dùng hình ảnh chưa qua xử lý trong thiết kế banner truyền thông.

Xem thêm :   Kích thước tem bảo hành thông dụng nhất hiện nay

Với tất cả những nguyên tắc và cách thiết kế banner sao cho chuẩn đẹp và hiệu quả trên, Công ty in ấn bao bì Nguyễn Kim hy vọng sẽ giúp bạn tạo ra được những tác phẩm banner ấn tượng. Chúc bạn thành công!

Công ty TNHH thương mai và dịch vụ In Nguyễn Kim chuyên in ấn và thiết kế các dịch vụ:

In hộp giấyIn túi giấyin posterin tem bảo hànhin tem nhãnin lịch tếtin kỉ yếuin bao lì xìin hộp quà tặngin hộp cứng cao cấpin stickerin mác nhômin bật lửain bút biin menuin CatalogueIn giấy khenin kẹp File.

DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI

CHÍNH SÁCH KHUYẾN MẠI

GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

Cam kết giao hàng miễn phí cho tất cả các đơn hàng có giá trị từ 1.000.000đ trở lên. Trong nội thành Hà Nội.

THIẾT KẾ MIỄN PHÍ

Miễn phí thiết kế cho tất cả các các phẩm in ấn công nghiệp, in số lượng lớn, trừ sản phẩm catalogue, sách, báo…

IN TEST MẪU MIỄN PHÍ

Tất cả các sản phẩm in với số lượng 1.000 trở lên sẽ được in test mẫu để đảm bảo chất lượng màu sắc và market chính xác nhất cho sản phẩm.

DUYỆT MÀU TẠI XƯỞNG

Tất cả các sản phẩm sẽ được duyệt màu trực tiếp tại xưởng sản xuất của chúng tôi nhằm đảm bảo mầu sắc tốt nhất cho khách hàng.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Nhân viên kinh doanh Hồng Ngọc

HỒNG NGỌC

0986 919 068

Nhân viên kinh doanh Kiều Trâm

KIỀU TRÂM

0964 189 893

Nhân viên kinh doanh Hậu Đỗ

HẬU ĐỖ

0968 936 068

Nhân viên kinh doanh Phương Thanh

PHƯƠNG THANH

0962 56 06 06

THIẾT KẾ

Thiết kế banner