Tờ rơi theo cách hiểu đúng nhất hiện nay là loại tờ giấy quảng cáo có 1 trang (in 1 hoặc 2 mặt), thường dùng loại giấy mỏng, in đơn giản hơn nhằm giúp tiết kiệm chi phí hoặc chuyển tải các thông tin cô đọng nhất tới người nhận. Tờ rơi khác hẳn với loại tờ gấp có số lượng trang nhiều hơn 1 nên phải gấp lại.
Khổ giấy tờ rơi hiện nay được dùng phổ biến nhất vẫn giấy khổ A5 và A4. Về mục đích sử dụng của tờ rơi chính là dành cho quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ,… mang tính chất địa phương, khu vực hẹp. Trên thực tế, truyền đơn chính trị trước đây cũng được gọi là tờ rơi. Nhiều từ điển Việt – Anh trên internet đang sử dụng cả flyer và leaftlet là không chính xác. Có nhiều người còn nhầm lẫn tờ rơi và brouchure, nhưng sử dụng nhầm lẫn nhiều nhất vẫn là người ta đồng nghĩa tờ rơi và tờ gấp. Leaflet chính là cụm từ được dùng cho tờ gấp.
Tờ rơi có tên tiếng Anh là flyer, hay còn được gọi là tờ bướm. Những nguyên tắc thiết kế tờ rơi hiện nay sẽ được đề cập sau đây.
Danh mục bài viết
Xác định kích thước thiết kế của tờ rơi
Mỗi một khách hàng sẽ có một yêu cầu khác nhau về kích thước của tờ rơi, nhưng về cơ bản, tất cả chúng đều có kích thước quy chuẩn để giúp phục vụ cho cả quá trình in ấn được thuận lợi hơn. Thường thì kích thước này sẽ được người ta lựa chọn dựa trên nội dung. Nếu nội dung dài, cần nhiều hình ảnh thì khổ in phải lớn và ngược lại. Chúng ta sẽ có các khổ giấy A5, A4, A3 đến 30×40, 10×20 (cm)… Không có quy định quy chuẩn nào trong quảng cáo có liên quan đến kích thước của tờ rơi.
Tham khảo:
In tờ rơi số lượng ít tại Hà Nội – In Nhanh – Lấy Ngay
Quy cách in tờ rơi
Tờ rơi có nhiều loại, có loại để nguyên, có loại được gấp lại cho gọn hơn và sang trọng, bắt mắt hơn. Tuy nhiên việc gấp tờ rơi như thế nào cũng có rất nhiều kiểu như gấp đôi dọc/ngang, gấp 3 chéo, gấp 3 lồng… (áp dụng cho loại tờ rơi khổ A3, A4).
Sau khi gấp, người ta sẽ chia xem nội dung nào nằm ở mặt nào của khổ giấy, đâu là 2 mặt bìa và phải thiết kế như thế nào cho ấn tượng…
Xác định màu sắc
Màu sắc của tờ rơi có vai trò đặc biệt quan trọng với sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Xác định màu sắc đúng vừa đảm bảo yếu tố phù hợp sở thích khách hàng (đối tượng nhận tờ rơi), vừa có yếu tố phong thủy, phù hợp với bản sắc chủ đạo của thương hiệu công ty doanh nghiệp nói chung. Từ việc xác định được màu chủ đạo, người thiết kế sẽ tìm ra được font chữ hay cách phối đường nét, sử dụng hình ảnh sao cho phù hợp nhất.
Chọn hình ảnh phù hợp
Luôn luôn phải lựa chọn được hình ảnh có chất lượng cao khi thiết kế tời rơi, vì khi in ấn nếu gặp ảnh chất lượng kém sẽ làm hình bị vỡ và kém sắc nét, giảm giá trị ấn phẩm. Ví dụ nếu2 in tờ rơi trên kích thước tờ A4 thì hình ảnh lựa chọn phải có chất lượng cao hơn 1.000px, DPI 150. Tương tự, nếu kích thước tờ rơi lớn hơn thì ảnh phải có chất lượng hơn để đảm bảo sau khi in hình ảnh được sắc nét.
Tham khảo dịch vụ: