Chuyện về thiết kế logo của sony

Chuyện về thiết kế logo của sony
Xếp hạng bài viết

Câu chuyện diễn ra vào năm 1981, khi Sony đang đứng trên đỉnh của một cuộc cách mạng công nghệ với sự ra mắt của Walkman đầu tiên. Và họ nhìn thấy logo của công ty (mà vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay) có vẻ cũ và cần được thay thế.

Bất ngờ là thay vì huy động một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để thiết kế một logo mới, Sony đã tổ chức một cuộc thi thiết kế cho tất cả mọi người. Nhưng họ không ngờ rằng quyết định này được thực hiện họ bị đẩy vào bế tắc.

Thiết kế Logo sony

logo-cua-sony Được biết đến là “logo Sony International “, cuộc thi này đã nhận được gần 30.000 mục từ khắp nơi trên thế giới. Và sau khi được lựa chọn một cách cẩn thận, Sony đã lựa chọn 59 tốt nhất để tiến tới trận chung kết. Đây là khi họ nhận ra rằng họ đang phạm một sai lầm nghiêm trọng.

Bởi vì như đã nói, logo của một thương hiệu, đặc biệt là một thương hiệu lớn như Sony phải đảm bảo nhiều yếu tố, và hầu hết các nhà thiết kế nghiệp dư không thể đáp ứng các yêu cầu này thật tuyệt vời Sony – mà logo cũ vẫn được thực hiện và thực hiện tốt.

Tất nhiên là một người khổng lồ như Sony không có cách nào chịu bất lực trước những tình huống như thế này. Thay vì trao đầu tiên, thứ hai, thứ ba và để lựa chọn sản phẩm tốt nhất là logo của chúng tôi, Sony đã chọn 3 mẫu thiết kế tốt nhất và giải thưởng tương tự cho các nhà thiết kế hứa hẹn.

Thậm chí sau đó, họ vẫn làm một quảng cáo trong tạp chí Time với lời cảm ơn rất khéo léo: “Miễn là thời điểm này thích hợp cho tương lai, chúng tôi sẽ thay đổi logo của chúng tôi Và bây giờ, chúng tôi vẫn còn trong logo hiện tại của nó.”.

Một thời gian sau khi cuộc thi một cách nhanh chóng đã quên. Xem thêm : in túi giấy Mỗi thương hiệu có logo riêng của nó, và nó không có gì quá đáng khi nói “bộ mặt” của các thương hiệu.

Điều này lý do tại sao thiết kế logo đòi hỏi rất nhiều nỗ lực để nó có thể đảm bảo rằng các thông điệp được truyền bên trong nó.

Việc thiết kế logo của một thương hiệu lớn càng trở nên quan trọng hơn, phức tạp và đòi hỏi nhiều sự tinh tế. Sony – gã khổng lồ công nghệ từ đất nước mặt trời mọc đã phải trải qua một bài học đáng nhớ để muốn thay đổi thiết kế logo của họ đến từ cộng đồng.

Bài viết cùng chuyên mục

  • Bao bì táo Trung Quốc vi phạm pháp luật quốc tế như thế nào

    Bao bì táo Trung Quốc vi phạm pháp luật quốc tế như thế nàoXếp hạng bài viết Bao bì táo Trung Quốc vi phạm pháp luật quốc tế Cục thương chính Quảng Ninh chỉ đạo các công ty nâng cao cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát có táo đỏ Phú Sỹ nhập khẩu trong […]

  • Mác gia công rẻ tiền có thể biến thành hàng hiệu xách tay

    Mác gia công rẻ tiền có thể biến thành hàng hiệu xách tayXếp hạng bài viết Hàng nhái thàng hàng hiệu – Quy trình để biến một sản phẩm nhái thành hàng hiệu xách tay: Chuyên mục chính1 Bước 1: nhập hàng2 Bước 2: tìm đến những loại mác gia công rẻ tiền2.1 Bước 3: […]

  • Đội ngũ nhân viên trẻ trung tại Nguyễn Kim Phát triển nghành in xu thế tất yếu

    Phát triển nghành in xu thế tất yếuXếp hạng bài viết Ngày nay cã hội đang ngày càng phát triển và số lượng doanh nghiệp cũng đang ngày càng lớn. Tuy nhiên ngành in ấn và bao bì Việt nam vẫn chưa có sự đột phá  thật sự do còn khó khăn về giá cả […]

  • In catalogue biểu trưng cho sự sang trọng quý phái

    In catalogue biểu trưng cho sự sang trọng quý pháiXếp hạng bài viết Tại sao catalog in ấn là biểu tượng của phong cách Thông báo JC Penney gần đây nó đã được hồi sinh in ấn catalogue rẻ phản ánh một xu hướng của các nhà bán lẻ hoặc các phương tiện truyền thông […]

  • 10 xu hướng thiết kế logo 2015

    10 xu hướng thiết kế logo 2015Xếp hạng bài viết Sự cần thiết của logo trong việc phát triển doanh nghiệp: Chắc chắn là một doanh nhận bạn luôn mong muốn sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp mình vươn cao và bay xa đến mọi nơi. Thì logo là một phần không […]