Chuyện về thiết kế logo của sony

Xếp hạng bài viết

Câu chuyện diễn ra vào năm 1981, khi Sony đang đứng trên đỉnh của một cuộc cách mạng công nghệ với sự ra mắt của Walkman đầu tiên. Và họ nhìn thấy logo của công ty (mà vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay) có vẻ cũ và cần được thay thế.

Bất ngờ là thay vì huy động một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để thiết kế một logo mới, Sony đã tổ chức một cuộc thi thiết kế cho tất cả mọi người. Nhưng họ không ngờ rằng quyết định này được thực hiện họ bị đẩy vào bế tắc.

Thiết kế Logo sony

logo-cua-sony Được biết đến là “logo Sony International “, cuộc thi này đã nhận được gần 30.000 mục từ khắp nơi trên thế giới. Và sau khi được lựa chọn một cách cẩn thận, Sony đã lựa chọn 59 tốt nhất để tiến tới trận chung kết. Đây là khi họ nhận ra rằng họ đang phạm một sai lầm nghiêm trọng.

Bởi vì như đã nói, logo của một thương hiệu, đặc biệt là một thương hiệu lớn như Sony phải đảm bảo nhiều yếu tố, và hầu hết các nhà thiết kế nghiệp dư không thể đáp ứng các yêu cầu này thật tuyệt vời Sony – mà logo cũ vẫn được thực hiện và thực hiện tốt.

Tất nhiên là một người khổng lồ như Sony không có cách nào chịu bất lực trước những tình huống như thế này. Thay vì trao đầu tiên, thứ hai, thứ ba và để lựa chọn sản phẩm tốt nhất là logo của chúng tôi, Sony đã chọn 3 mẫu thiết kế tốt nhất và giải thưởng tương tự cho các nhà thiết kế hứa hẹn.

Thậm chí sau đó, họ vẫn làm một quảng cáo trong tạp chí Time với lời cảm ơn rất khéo léo: “Miễn là thời điểm này thích hợp cho tương lai, chúng tôi sẽ thay đổi logo của chúng tôi Và bây giờ, chúng tôi vẫn còn trong logo hiện tại của nó.”.

Một thời gian sau khi cuộc thi một cách nhanh chóng đã quên. Xem thêm : in túi giấy Mỗi thương hiệu có logo riêng của nó, và nó không có gì quá đáng khi nói “bộ mặt” của các thương hiệu.

Điều này lý do tại sao thiết kế logo đòi hỏi rất nhiều nỗ lực để nó có thể đảm bảo rằng các thông điệp được truyền bên trong nó.

Việc thiết kế logo của một thương hiệu lớn càng trở nên quan trọng hơn, phức tạp và đòi hỏi nhiều sự tinh tế. Sony – gã khổng lồ công nghệ từ đất nước mặt trời mọc đã phải trải qua một bài học đáng nhớ để muốn thay đổi thiết kế logo của họ đến từ cộng đồng.

Bài viết cùng chuyên mục

  • logo-cua-sony 10 xu hướng thiết kế logo 2015

    Xếp hạng bài viết Sự cần thiết của logo trong việc phát triển doanh nghiệp: Chắc chắn là một doanh nhận bạn luôn mong muốn sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp mình vươn cao và bay xa đến mọi nơi. Thì logo là một phần không thể thiếu trong mỗi chiến dịch […]

  • su-thong-minh-vuot-troi Giới thiệu máy in HP in ân chất lượng cao

    Xếp hạng bài viết Trí thông minh vượt trội Không cứng nhắc như các máy in khác, máy in đa chức năng của bộ đôi mới của HP hỗ trợ in từ các thiết bị di động thông qua công nghệ ePrint bước đột phá hiện nay hỗ trợ cho việc in ấn không dây. […]

  • Đội ngũ nhân viên trẻ trung tại Nguyễn Kim Phát triển nghành in xu thế tất yếu

    Xếp hạng bài viết Ngày nay cã hội đang ngày càng phát triển và số lượng doanh nghiệp cũng đang ngày càng lớn. Tuy nhiên ngành in ấn và bao bì Việt nam vẫn chưa có sự đột phá  thật sự do còn khó khăn về giá cả nguyên liệu, cũng như công nghệ cao. […]

  • mau-in-tui-giay-dep Những yếu tố ảnh hưởng tới việc in túi giấy hiện nay

    Xếp hạng bài viết Những yếu tố ảnh hưởng tới việc in túi giấy hiện nay – Một chặng đường dà sau khi thành lập và phát triển, ngành bao bì sản phẩm giấy khái quát và túi giấy nói riêng luôn chứng tỏ được vị trí của mình trong ngành hàng công nghiệp nhẹ. Hầu […]

  • in-tui-giay-dung-ca-phe-dep Kraft túi giấy in các sản phẩm giá rẻ thân thiện môi trường

    Xếp hạng bài viết túi giấy Kraft – Bạn đã báo cáo trong vòng một ngày mang bao lăm bạn sử dụng túi nylon hay không? Hãy hình dong 1 dân số 90 triệu, có thời kì 500 đến một.000 năm để phân hủy, sở hữu bao lăm túi nhựa được thải ra môi trường? […]