Chuyện về thiết kế logo của sony

Chuyện về thiết kế logo của sony
Xếp hạng bài viết

Câu chuyện diễn ra vào năm 1981, khi Sony đang đứng trên đỉnh của một cuộc cách mạng công nghệ với sự ra mắt của Walkman đầu tiên. Và họ nhìn thấy logo của công ty (mà vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay) có vẻ cũ và cần được thay thế.

Bất ngờ là thay vì huy động một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để thiết kế một logo mới, Sony đã tổ chức một cuộc thi thiết kế cho tất cả mọi người. Nhưng họ không ngờ rằng quyết định này được thực hiện họ bị đẩy vào bế tắc.

Thiết kế Logo sony

logo-cua-sony Được biết đến là “logo Sony International “, cuộc thi này đã nhận được gần 30.000 mục từ khắp nơi trên thế giới. Và sau khi được lựa chọn một cách cẩn thận, Sony đã lựa chọn 59 tốt nhất để tiến tới trận chung kết. Đây là khi họ nhận ra rằng họ đang phạm một sai lầm nghiêm trọng.

Bởi vì như đã nói, logo của một thương hiệu, đặc biệt là một thương hiệu lớn như Sony phải đảm bảo nhiều yếu tố, và hầu hết các nhà thiết kế nghiệp dư không thể đáp ứng các yêu cầu này thật tuyệt vời Sony – mà logo cũ vẫn được thực hiện và thực hiện tốt.

Tất nhiên là một người khổng lồ như Sony không có cách nào chịu bất lực trước những tình huống như thế này. Thay vì trao đầu tiên, thứ hai, thứ ba và để lựa chọn sản phẩm tốt nhất là logo của chúng tôi, Sony đã chọn 3 mẫu thiết kế tốt nhất và giải thưởng tương tự cho các nhà thiết kế hứa hẹn.

Thậm chí sau đó, họ vẫn làm một quảng cáo trong tạp chí Time với lời cảm ơn rất khéo léo: “Miễn là thời điểm này thích hợp cho tương lai, chúng tôi sẽ thay đổi logo của chúng tôi Và bây giờ, chúng tôi vẫn còn trong logo hiện tại của nó.”.

Một thời gian sau khi cuộc thi một cách nhanh chóng đã quên. Xem thêm : in túi giấy Mỗi thương hiệu có logo riêng của nó, và nó không có gì quá đáng khi nói “bộ mặt” của các thương hiệu.

Điều này lý do tại sao thiết kế logo đòi hỏi rất nhiều nỗ lực để nó có thể đảm bảo rằng các thông điệp được truyền bên trong nó.

Việc thiết kế logo của một thương hiệu lớn càng trở nên quan trọng hơn, phức tạp và đòi hỏi nhiều sự tinh tế. Sony – gã khổng lồ công nghệ từ đất nước mặt trời mọc đã phải trải qua một bài học đáng nhớ để muốn thay đổi thiết kế logo của họ đến từ cộng đồng.

Bài viết cùng chuyên mục

  • Mác gia công rẻ tiền có thể biến thành hàng hiệu xách tay

    Mác gia công rẻ tiền có thể biến thành hàng hiệu xách tayXếp hạng bài viết Hàng nhái thàng hàng hiệu – Quy trình để biến một sản phẩm nhái thành hàng hiệu xách tay: Bước 1: nhập hàng Bước tìm nguồn hàng là bước đầu tiên để thực hiện việc biến một loại hàng […]

  • Đội ngũ nhân viên trẻ trung tại Nguyễn Kim Phát triển nghành in xu thế tất yếu

    Phát triển nghành in xu thế tất yếuXếp hạng bài viết Ngày nay cã hội đang ngày càng phát triển và số lượng doanh nghiệp cũng đang ngày càng lớn. Tuy nhiên ngành in ấn và bao bì Việt nam vẫn chưa có sự đột phá  thật sự do còn khó khăn về giá cả […]

  • Thiết kế bao bì giấy giá rẻ, uy tín Cách chọn lựa túi, bao bì giấy chất lượng

    Cách chọn lựa túi, bao bì giấy chất lượng, cách sắp xếp túi giấy hợp lý, chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội.

  • andre silva lập hattrick Ronaldo lập siêu phẩm,Bồ Đào Nha thắng dễ Đảo Faroe

    Trungtaminan.com.vn - Ronaldo lập siêu phẩm,Bồ Đào Nha thắng dễ Đảo Faroe với tỉ số 6- 0 với hattrick của Andre Silva, Moutinho, Cancelo và cú sút siêu phẩm của ronaldo đã mang về chiến thắng cho đội tuyển.

  • Giới thiệu máy in HP in ân chất lượng cao

    Giới thiệu máy in HP in ân chất lượng caoXếp hạng bài viết Trí thông minh vượt trội Không cứng nhắc như các máy in khác, máy in đa chức năng của bộ đôi mới của HP hỗ trợ in từ các thiết bị di động thông qua công nghệ ePrint bước đột phá hiện […]