10 xu hướng thiết kế logo 2015

10 xu hướng thiết kế logo 2015
Xếp hạng bài viết

Sự cần thiết của logo trong việc phát triển doanh nghiệp:

  • Chắc chắn là một doanh nhận bạn luôn mong muốn sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp mình vươn cao và bay xa đến mọi nơi.
  • Thì logo là một phần không thể thiếu trong mỗi chiến dịch marketing của bất cứ doanh nghiệp nào. Bởi logo là một biểu tượng nào đó mà người tiêu dùng chỉ bằng một cái nhìn là ngay lập tức có thể gọi tên được chính xác những gì họ cần và tên của doanh nghiệp đó.
  • Một logo có được sự hiệu quả và thành công là khi nó trở thành dấu hiệu nhận biết và đồng thời đại diện cho lời hứa, niềm tin cũng như chất lượng của doanh nghiệp hay công ty đó. Một ví dụ điển hình đó là Coca-cola, có lẽ chỉ cần lướt qua là chúng ta có thể nhận ra ngay đó có phải là nước coca-cola hay không.
  • Logo sẽ truyền tải thông điệp mà công ty đó muốn truyền tải đến khách hàng.
  • Logo còn thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như đẳng cấp của công ty trên thị trường.

Xem thêm in ấn khác ngoài logo : in túi giấy , in bao bì , in áo hay in catalogue , in lịch tết

Tiêu chí của logo:

  • Ấn tượng. Khi khách hàng muốn mua một sản phẩm hay lựa chọn một dịch vụ nào đó thì logo là điều đầu tiên họ thấy. Vì thế điều cốt yếu là logo phải để lại ấn tượng lâu dài
  • Các chi tiết trong logo tránh rườm rà, nên tối giản nhất có thể. Tốt nhất logo nên đơn giản, rõ ràng, nhất quán và dễ nhớ để chúng có thể được dịch qua nhiều loại phương tiện truyền thông khác nhau và được đặt trên các nền khác nhau. Đúng là logo càng đơn giản càng tốt chỉ trừ trường hợp logo phức tạp hơn thực sự mang lại hiệu quả hay một nét nào đó đáng nhớ cho công ty
  • Cân bằng trong thiết kế logo.
  • Phản ánh trung thực về công ty.

Những xu hướng thiết kế logo 2015

Sau khi điểm qua một vài nét về sự cần thiết của logo cũng như tiêu chí của một logo để bạn có thể so sánh và thực hiện một mẫu logo hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp của mình thì sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp một số xu hướng thiết kế logo 2015 đang được rất nhiều công ty ưa chuộng. Những năm qua, có hàng loạt xu hướng mà nhiều công ty đi theo tuy nhiên chúng tôi chỉ đưa ra một số xu hướng thông dụng nhất.

  1. Không gian âm (Negative space)

Trong khi thời trang với nhiều kiểu màu sắc sặc sỡ lên ngôi thì logo lại được thiết kế đơn giản và sử dụng hai màu trung tính là trắng và đen. Gọi là thiết kế logo không gian âm. Kiểu thiết kế này tuy rất đơn giản nhưng lại mang lại sự sang trọng và tỏa sáng cho logo.

  1. Sử dụng chất liệu 3D

Với công nghệ 3D thì mang đến cho những kiểu logo mạnh mẽ và thể hiện sức mạnh của doanh nghiệp đó. Xu hướng logo này phù hợp cho những công cần nhiều đến sự mạnh mẽ trong sản xuất.

  1. Chồng lấn

Đây vẫn là một xu thế mới, ở xu hướng thiết kế này thì hai yếu tố sẽ được chồng lấn lên nhau, có thể tạo ra bóng đổ, tạo nên sự độc đáo cho logo.

  1. Đơn giản

Lấy luôn tiêu chí của logo để làm xu hướng của một loại logo. Một logo đơn giản những vẫn thể hiện được ý nghĩa cũng như thông điệp của công ty đó đang trở thành sự lựa chọn của khá nhiều công ty bởi một logo đơn giản sẽ vô cùng dễ nhớ và sẽ đi sâu vào trí nhớ của người tiêu dùng. Tuy nhiên khi thiết kế logo theo xu hướng này bạn cần tìm được một designer có tay nghề cứng một chút nếu không logo của bạn có thể sẽ trở thành một logo không có ý nghĩa và đơn điệu.

  1. Kiểu dập nổi

Những logo được thiêt kế kiểu dập nổi luôn tạo ra chiều sâu nhất định cho logo đó. Thêm vào nữa logo này đem đến sự sang trọng, quý phái cho doanh nghiệp. Do đó các doanh nghiệp về quần áo hay túi xách rất hay dùng kiểu logo này.

  1. Chuyển màu

Tạo một điểm nhấn đặc biệt cho logo, các công ty hay sử dụng loại logo này đó là những công ty có một hoặc hai màu truyền thống. Để khi thiết kế tạo sự đồng nhất với công ty.

  1. Hình vẽ hoa mỹ kiểu cổ điển

Những mẫu logo này được nhiều công ty in thiệp cưới, nhiếp ảnh, nội thất… sử dụng. Bởi nó đem lại sự nhẹ nhàng truyền thống đến với khách hàng.

  1. Logo kiểu chứa biểu tượng ẩn:

Là kiểu thiết kế logo có sự kết hợp giữa chữ và hình ảnh. Đây là xu hướng sáng tạo nhất hiện nay. Bởi kiểu thiết kế logo này không yêu cầu đồ họa quá phức tạp, không cần chỉnh màu sắc một cách quá chính xác.

  1. Thiết kế logo sử dụng các khối hình học

Việc sr dụng những khối hình học một chiều hay đa chiều hiện nay lại đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Bởi bằng những đường nét góc cạnh và vuông vắn tạo nên sự cá tính cực kì cho logo.

  1. Logo dùng phông chữ và phác thảo vẽ tay

Tưởng chừng như không thể trở thành một logo chính hiệu nhưng ngày nay với sự thiết kế sáng tạo và tận dụng sự tự nhiên của việc vẽ tay hoặc pháp thảo đã tạo ra nhiều mẫu thiết kế logo độc đáo được nhiều doanh nghiệp chọn lựa.

Bài viết cùng chuyên mục

  • in túi giấy Quy trình làm túi giấy

    Quy trình làm túi giấyXếp hạng bài viết Quy trình làm túi giấy, cách sắp xếp túi giấy hợp lý về logo và hình ảnh. Liên hệ đặt in túi giấy tại Hà Nội qua hotline :0989.536.298.  Quy trình làm túi giấy giá rẻ tại Hà Nội Để có được sản phẩm là chiếc túi […]

  • printed-bags, in túi giấy Thiết kế túi giấy ở đâu ấn tượng và cao cấp nhất

    Thiết kế túi giấy ở đâu ấn tượng và cao cấp nhấtXếp hạng bài viết In túi giấy giá rẻ tại Hà Nội, với thiết kế độc đáo, sáng tạo, mẫu mã phong phú, từ đơn giản đến phức tạp. Bạn không phải lo lắng về chất lượng cũng như giá cả.  Thiết kế túi […]

  • Chuyện về thiết kế logo của sony

    Chuyện về thiết kế logo của sonyXếp hạng bài viết Câu chuyện diễn ra vào năm 1981, khi Sony đang đứng trên đỉnh của một cuộc cách mạng công nghệ với sự ra mắt của Walkman đầu tiên. Và họ nhìn thấy logo của công ty (mà vẫn còn được sử dụng cho đến ngày […]

  • Giới thiệu máy in HP in ân chất lượng cao

    Giới thiệu máy in HP in ân chất lượng caoXếp hạng bài viết Trí thông minh vượt trội Không cứng nhắc như các máy in khác, máy in đa chức năng của bộ đôi mới của HP hỗ trợ in từ các thiết bị di động thông qua công nghệ ePrint bước đột phá hiện […]

  • In catalogue biểu trưng cho sự sang trọng quý phái

    In catalogue biểu trưng cho sự sang trọng quý pháiXếp hạng bài viết Tại sao catalog in ấn là biểu tượng của phong cách Thông báo JC Penney gần đây nó đã được hồi sinh in ấn catalogue rẻ phản ánh một xu hướng của các nhà bán lẻ hoặc các phương tiện truyền thông […]

Phản hồi của bạn